start-peugeot.com

เว็ปบอร์ด => คุยกัน => ข้อความที่เริ่มโดย: ธรรม-webmaster ที่ ธันวาคม 08, 2015, 03:55:07 PM

หัวข้อ: ปั่นเอามัน กรุงเทพฯถึงจันทบุรี.......
เริ่มหัวข้อโดย: ธรรม-webmaster ที่ ธันวาคม 08, 2015, 03:55:07 PM
      หวัดดีครับ วันนี้ผมมีเรื่องมาโม้ให้ท่านฟังอีกแล้วครับ ห่างหายกันไปนาน จริงแล้วไม่ใช่ไม่มีอะไรที่ผ่านมา แต่ขี้เกียจ ไม่มีอารมณ์โม้ว่างั้น วันนี้เอาซะหน่อย
มันก็เรื่องเที่ยวอย่างเดียวล่ะครับที่ผมจะเอามาโชว์เนี่ย แต่ช่วงหลังๆออกเที่ยวทีนี่เน้นประหยัด โดยเฉพาะเวลาที่เราต้องเติมน้ำมันนี่เสียดายอย่างแรงครับ เลยขี่แต่มอไซค์ เติมน้อยๆ ขับนานๆ ยิ่งไปกว่ามอไซค์นี่ ตอนนี้หันมาขี่จักรยานเที่ยวกันเลยล่ะ เรียกว่ามีปั๊มน้ำมันเพื่อการสุขาเท่านั้นครับ อิอิ.......

เมื่อวันหยุดยาวที่ผ่านมา (วันพ่อ) ผมก็ไม่พลาดที่จะออกเที่ยว โดยครั้งนี้ทีมงานลูกและเมียผมแกไม่ยอมไปกะผม คะยั้นคะยออย่างไรก็ไม่ไป เห้อ.....เพราะผมจะไปด้วยจักรยาน อะไรกันเนี่ย ปล่อยให้เราไปเที่ยวแบบเหงาๆเลย....ว๊า.....ดีใจจัง(อันนี้ผมพูดในใจ)........
หัวข้อ: Re: ปั่นเอามัน กรุงเทพฯถึงจัทบุรี.......
เริ่มหัวข้อโดย: ธรรม-webmaster ที่ ธันวาคม 08, 2015, 03:57:14 PM
เพื่อไม่ให้เหงาทริปนี้เลยมีคนขี้เหงาในวัยทองอีก4คนร่วมปั่นครั้งนี้ด้วย ดังจะขอเอ่ยนามดังต่อไปนี้นะ

•   คนแรกเลย ป๋าเล็ก หัวหน้าทริปนี้ครับ พอดีแกมีบ้านอยู่เมืองจันท์ด้วย ประสบการณ์ปั่นจักรยานมาร่วมสิบปี แต่แกบอกว่า อยากปั่นจากกทม.ไปเมืองจันท์ซั๊กที มีใครสนมะ ผมงี้ก้มหน้าหลบสายตาด้วยความเต็มใจเลยครับ.....คนต่อมา.....

เริ่มหัวข้อโดย: ธรรม-webmaster ที่ ธันวาคม 08, 2015, 03:58:12 PM
•   ป๋าวัฒน์ม่านเทพ ป๋าวัฒน์บอก ป๋าเล็กจะไปผมไปด้วย...... ป๋าวัฒน์นี่ประสบการณ์การปั่นจักรยานสูงสุดเลยนะ โดยแกเริ่มปั่นจักรยานครั้งแรกก็ตั้งแต่งานไบค์ฟอร์มัมโน่นแหน่ะ นับผ่านมาได้4เดือนแระ เฮ้ออออ .. เอากะเค้าซิ......และเสียงแว่วมาแต่ไกล ผมไปด้วย.....เย้ย.....นั่นก็คือ....
เริ่มหัวข้อโดย: ธรรม-webmaster ที่ ธันวาคม 08, 2015, 03:59:07 PM
•   ป๋าแฮปเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวชายเดี่ยว ถ้าน้องหัวใจเปลี่ยวพี่จัดก๋วยเตี๋ยวให้1ชาม (พิเศษส่งถึงห้องจ้า) หืมมม...ชื่อร้านยาวจัง  ป๋าของผมคนนี้คือไอดอลผมเลยนะ หุ่นก็พอๆกะผม ต่างกันที่วัย ผมหนุ่มกว่าเยอะ อิอิ ....แต่ป๋าแกมีของดีอะนอกจากจะมีเมียสวยแล้ว ลูกค้ายังสวยด้วย ช่วงหลังๆผมเห็นแกต้องไปอยู่หลังร้านตลอด เพราะเมียแกบอก มา....ชั้นขายเอง ใหนๆใครจะสั่งพิเศษ......อุอุ.....
เสียงแว่วมาอีกท่านนั่นก็คือ.....
เริ่มหัวข้อโดย: ธรรม-webmaster ที่ ธันวาคม 08, 2015, 04:00:06 PM
•   ป๋าไก่ผู้ไม่เคยง้อรถยนต์ ไปทำงานยังปั่นจักรยานไปกลับทุกวัน รถยนต์มี แต่ไม่ใช้ แต่เหตุผลจริงๆคือ...เมียยึด อาว.....รักจักรยานเท่าใด รักเมียมากกว่า อยากให้เมียสบาย....อุอุ....เค้าปั่นจักรยานก็ได้ตัวเอง....ป๋าไก่บอก.....
เริ่มหัวข้อโดย: ธรรม-webmaster ที่ ธันวาคม 08, 2015, 04:01:06 PM
........ส่วนผมยังก้มหน้าไม่สบตาใครเหมือนเดิมครับ แต่ผมก็ตอบตกลงใน3วันถัดมาในทันทีที่รู้ว่าเมียผมมันไม่ไปด้วยครับ....อุอุ.....นานๆจะได้โสดซั๊กที.....
เริ่มหัวข้อโดย: ธรรม-webmaster ที่ ธันวาคม 08, 2015, 04:02:11 PM
      ..เราจะไปจันทบุรีด้วยจักรยานกันครับ ปั่นจากกทม.กันเลย 250กม.โดยประมาณนับจากจุดสตาร์ทที่ร้านผมย่านพัฒนาการ จักรยานของแต่ละคนก็ของดีๆกันทั้งนั้นครับ สนนราคาประมาณ25,000 แต่5คันรวมกันนะ จะเรียกให้หรูว่า”จักรยานกากๆ”ก็ฟังดูดีครับ หรือจะเรียกว่า” กากไบต์ วัยทอง” ก็ดูสอดคล้องกะอายุของแต่ละคนดีครับ......

ส่วนประสบการณ์นี่สำคัญเลย แน่นอนครับ แต่ละคนไม่เคยปั่นไกล อุอุอุ งานนี้มันละ ทริปทางไกลครั้งแรก ของตัวเองและก็ของกลุ่ม
      ลืมบอกว่ากลุ่มผมเพิ่งจะรวมตัวกันเมื่อไม่นาน น่าจะซั๊ก1ปีที่ผ่านมา ปั่นหลักๆเลียบมอร์เตอร์เวย์ ปั่นเสร็จก็มักจะจอดคุยกันแถวสะพานก่อนถึงทางลัดเข้าเมืองทอง (พวกผมตั้งชื่อสะพานนี้ใหม่ว่า...สะพานมิตรภาพ)  เมาท์กันพอหอมปากหอมคอก็จะแยกย้ายครับ แบบนี้ทุกวันทุกเย็น แวะทักทายได้ครับ

เริ่มหัวข้อโดย: ธรรม-webmaster ที่ ธันวาคม 08, 2015, 04:05:06 PM
       วันที่ 5ธันวาคม2558 ทั้ง4คนนัดกันมาเจอที่ร้านผมครับ ล้อหมุนกันตอนตี4 วางแผนกันคร่าวๆว่าซั๊ก20-30กม.จะพักที

ล้อหมุนตี4เป๊ะครับ ปั่นไปเรื่อยๆเพลินๆ ฟ้าสางที่บางปะกงครับ แวะถ่ายรูปกันซั๊กหน่อย ได้สูดอากาศยามเช้าลึกๆ อ้าวๆ รีบๆ ต่อๆๆ......
เริ่มหัวข้อโดย: ธรรม-webmaster ที่ ธันวาคม 08, 2015, 04:06:42 PM
      ถึงบายพาสชลบุรี หัวลากผมพี่แกม้าดีด ไม่ยอมพัก ไม่ยอมหยุด......นะนะนะใหนว่าจะพักทุกๆยี่สิบสามสิบกม.งัยล่ะตัวเอง ปั๊มแล้วปั๊มเล่า ก็ไม่จอด จนผมเริ่มหมด ทางเดียวคือรถผมต้องเสียครับ  อืมมมมม.....โซ่หลุด....สวรรค์.....ได้พักแล้วโว๊ยยยย.......ทำรถเสร็จผมเลยไม่พลาดโอกาสที่จะเป็นหัวลากครับ ที่นี้ล่ะ ตรูจอดพวกป๋าๆก็ต้องจอด อุอุ.......

7โมงครึ่งถึงบ้านบึงครับ แต่ละคนบอกทำเวลาได้ดี แหง๋ล่ะ ที่นี่เลยจัดอาหารเช้ากันซะ1มื้อครับ เกาหลาข้าวเปล่า เช็คบิลล์ออกมา คนละ80 อืมมมมม แอบแพงไปซะหน่อยนะ อ๊ะ....ออกเดินทางต่อ
เริ่มหัวข้อโดย: ธรรม-webmaster ที่ ธันวาคม 08, 2015, 04:08:13 PM
      ออกมาจากบ้านบึงได้ซั๊กพักก็เจอถนนกำลังทำ ยาวเชียว แถมขึ้นเนินอีกต่างหาก เห้อ เละ....และแล้วผมก็ประเดิมยางรั่วเป็นเจ้าแรก รู้สึกภูมิใจยังงัยไม่รู้ และก็รู้สึกดีมากเลยครับที่จะได้ปะยาง จะได้พักยาวๆ.......
เริ่มหัวข้อโดย: ธรรม-webmaster ที่ ธันวาคม 08, 2015, 04:09:31 PM
      ปั่นมาได้ซั๊กกม.ที่130ก็เจอกับทีมงานที่เค้ามาด้วยรถยนต์ มาป๊ะกะเราพอดี ลืมบอกว่าทริปนี้มีแก็งค์ที่ปั่นกันประจำเลียบมอร์เตอร์เวย์เค้ามาเที่ยวกะเราด้วย แต่เค้าเลือกที่จะขับรถมา ก็มีเฮียมนตรี ป้านุช พร้อมลูกๆอีก3คนมากะรถตู้คันใหญ่ สำหรับเฮียมนตรีและป้านุชแกชอบปั่นกันทั้งคู่ครับ แต่งานนี้ลูกๆมาด้วยก็เลยต้องเอารถยนต์มา เป็นที่น่าเสียดายครับ เพราะตั้งแต่ช่วงบ้านบึงถึงจันท์เลยก็ว่าได้ มีขึ้นเนินลงเนินตลอดเฮียมนตรีแกพลาดแระ ปกติแกปั่นที่เลียบมอร์เตอร์เวย์ ถ้าถึงตอนขึ้นสะพานที่ไรเฮียแกใส่แบบไม่ยั้งตลอด เรียกว่าเฮียแกเห็นสะพานเป็นไม่ได้เชียวครับ นี่ถ้าเฮียปั่นมาด้วยรอบนี้เนินเป็นสิบๆ ผมคงต้องหาตะปูไว้เจาะยางตัวเองตลอดทางแน่ๆครับ........

อีกท่านที่มากะรถยนต์คือป๋าหมีและภรรยาครับ ป๋าหมีประสบการณ์สูงมาก (จักรยานนะ ไม่ใช่อย่างอื่น) หยุดปั่นจักรยานไปปั่นน้ำจนกลายเป็นเสี่ย กลับมาปั่นใหม่ด้วยเหตุที่ว่าลูกค้าสาวๆทักว่า ป๋าหมี หมู่นี้อวบไปนะ ป๋าหมีก็เลยต้องกลับมาปั่นจักรยานใหม่ อุอุ.....อันนี้มโนเอานะ
เริ่มหัวข้อโดย: ธรรม-webmaster ที่ ธันวาคม 08, 2015, 04:17:29 PM
จริงๆก่อนหน้านี้ทั้งเฮียมนตรีป้านุชและพวกผมก็เพิ่งจะไปปั่นหาอะไรกินกันแถวบางปูนะ เอารูปมาให้ชมกันหน่อยนะ........รอบนั้นปั่นกันจนเมาเลยครับ......
เริ่มหัวข้อโดย: ธรรม-webmaster ที่ ธันวาคม 08, 2015, 04:18:53 PM
      หลังจากที่จอดคุยทักทายถ่ายรูปกันซะหายเหนื่อยก็แยกย้ายครับ ทีมรถยนต์ก็ไปรอที่เมืองจันท์ ทีมจักรยานก็ปั่นต่อซิครับ เหมือนเดิมครับ ไม่มีการพัก สถานีต่อไปคือจะแวะกินข้าวเที่ยงที่แกลง

ปั่นมาได้ซั๊กพักนึงผมไม่ไหวแระ ร้อน แดดเริ่มแรง ที่สำคัญหิว เอาวังจันทร์นี่แหล่ะเน๊าะ (อีก20กม.ก่อนถึงแกลง) พักเหอะ กินข้าวกัน ก็ได้ร้านๆหนึ่ง บรรยากาศดีเชียว ทีมงานบอก สั่งง่ายๆ กระเพราหมูไข่ดาวมา5จาน โค้ก5ขวดพอ ง่าย เร็ว ดี แถมประหยัด.........
เช็คบิลล์ออกมา หารคนละ90กว่าบาท.........ข้าวกระเพราเทพ อิ่มถึงเย็นแน่วุ๊ยงานนี้”””””
เริ่มหัวข้อโดย: ธรรม-webmaster ที่ ธันวาคม 08, 2015, 04:20:07 PM
      เอ้า เดินทางต่อ ปั่นไปปั่นมา เริ่มหมดอีกแระ พลังกระเพราะ90 มันหายไปใหนหมดฟระ

ปั่นต่อมาเรื่อยๆ หลังๆป๋าไก่จะเป็นหัวลากตลอด และก็เหมือนเดิม ไม่มีแนวโน้มว่าป๋าๆเค้าจะหยุด.....และแล้ว......รถป๋าเล็กยางรั่ว......เย้ห์.....ได้พักอีกแล้วโว๊ยยย.....ป๋าเล็กแกเปลี่ยนอะ ไม่ปะ...แป่ว ทำไมไม่ปะ จะได้ใช้เวลาหน่อย (ผมพูดในใจ) ใช้เวลาเร็วยิ่งกว่าเปลี่ยนล้อฟอร์มูล่าวันซะอีก.....โอวววว ป๋า ต่ออีกแล้วเหรอ โอววววโนวววว

เริ่มหัวข้อโดย: ธรรม-webmaster ที่ ธันวาคม 08, 2015, 04:21:52 PM
      ถึงแกลงบ่ายโมงกว่าๆ เกือบจะ200กม.แล้วนะนั่น ทำเวลาเร็วกว่าที่คาดเกือบๆชั่วโมง ผมเลยตะโกนด้วยเสียงห่อเหี่ยวว่า...เฮ๊ยยย...จอดเถอะพ่อหนุ่ม......ขะขาสั่นไปหมดแล้ว พวกถึงได้จอดครับ

ออกจากแกลงบ่ายสอง มุ่งหน้าสู่จันท์ เหลืออีก61กม.แล้ว สู้ๆ...........แล้วป๋าแฮปยางรั่วเป็นรายที่3 มากัน5คัน อีก2คันที่ยังไม่รั่วได้แต่มองหน้ากัน ตรูจะโดนมั๊ยวะ.....อิอิ....แต่ป๋าแฮปก็ไม่ปะ บอกเสียเวลา เปลี่ยนเลย.....แอบแป่วอีกแล้วเรา.......จะรีบไปใหนก้านนน....

เริ่มหัวข้อโดย: ธรรม-webmaster ที่ ธันวาคม 08, 2015, 04:23:06 PM
ปั่นมาอีก30กม.พักเติมน้ำกันแป๊ปนึงไปต่อ เหลือแค่20-30ก็จะถึงแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ธรรม-webmaster ที่ ธันวาคม 08, 2015, 04:24:38 PM
      ด้วยถนนที่เปียกขอบทางที่เป็นสัน ป๋าเล็กเลยกลายเป็นเหยื่อ ล้มกลิ้งใส่เกลียวหน้าไปซะ1รอบก่อนถึงเมืองจันท์ซั๊ก20กม. เข่าถลอก แกบอกเจ็บไหล่มาก พักกันแป๊ปนึง รอดูอาการ ไหวไม่ไหว สุดท้ายแกบอกไหว แต่ช้าๆเน๊าะ

ประคองกันมา ผมก็ล้าไปหมด เข้าปั๊มก่อนถึงจันท์10กม. เห้อ...จะไม่ไหวแล้ว ณ.เวลานี้มัน เป้าชา ขาแข็ง แรงหด ตดหาย น้ำลายเหนียว จุดเสียว(ไอ้นั่นแหล่ะ)เริ่มชา กัดฟัน ต่อ....

ป๋าเล็กที่บอกเจ็บตอนล้มตอนนี้นำลิ่วเข้าเมือง(เพราะบ้านแก)......แล้วในเมืองเข่าสองข้างผมมันบอกไม่ไหวแล้ว แต่กัดฟันได้จนถึงบ้านป๋าเล็กในเวลา5โมงครึ่ง.......

250กม. 13ชม.กว่าๆ ถึงแล้วโว๊ยยยยย......ผมเดินจะไม่ไหวข้อเข่าเสื่อมโรคเก่าถามหาเรียบร้อย

พวกผมเข้าที่พัก ป๋าเล็กไปรพ. ปรากฏว่า แกกระดูกไหปลาร้าหัก โออววววว แกยังกัดฟันปั่นมาได้จนถึงบ้าน.....แน่นอนจริงๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ธรรม-webmaster ที่ ธันวาคม 08, 2015, 04:26:09 PM
      จากนั้นทีมงานรถยนต์ที่มาถึงก่อนหน้าก็มารับไปทานข้าว อ้อ มีพี่เอตามมาอีกคันนะ
ร้านอะไรนะจำไม่ได้แระ สั่งมาซะให้เพียบ แต่ละคนโซ๊ยกันแบบไม่คิดว่ายังมีอีกหลายเมนูที่ยังไม่มา อร่อยทุกอย่าง กินได้ทุกอย่าง
เสร็จเช็คบิลล์.......หารคนละ200 โอว......คิดถึงข้าวกระเพราหมูใข่ดาวจานเมื่อตอนกลางวันจัง...........

เริ่มหัวข้อโดย: ธรรม-webmaster ที่ ธันวาคม 08, 2015, 04:29:18 PM
      ตื่นเช้ามาอีกวันก็ต้องเปลี่ยนโปรแกรม จากที่เดิมจะปั่นเที่ยว แต่ป๋าเล็กเจ็บ ผมเข่าเดี้ยงเลยต้องให้ทีมรถยนต์ที่มาด้วยพาเที่ยวตามที่ต่างๆครับ ดูรูปไปเพลินแล้วกันครับ

ตกเย็นพวกผม4คนก็ได้เอาจักรยานขึ้นรถทัวร์กลับ ป๋าเล็กจะกลับมาอีกวัน

นั่งรถทัวร์กลับก็คอยๆมองฝั่งตรงข้ามว่า เฮ๊ย เมื่อวานเราผ่านตรงนี้ตรงนั้นมา เราปั่นมาจริงๆใช่มั๊ย ไม่อยากจะเชื่อเลย
มันไม่เหมือนมาเที่ยวเลยครับ มันเหมือนกับมาทำงานแล้ว ทำจนเสร็จ ปิดจ๊อบ มันโล่งอย่างบอกไม่ถูกครับ.........

จบแล้วครับ มันอาจจะดูเป็นทริปปั่นจักยานธรรมดาๆนะ แต่สำหรับผมแล้ว มันยิ่งใหญ่ซะเหลือเกินครับ ครั้งแรกที่เดินทางไกลแบบนี้โดยไม่ต้องพึ่งเครื่องยนต์ ไม่นึกว่าเราจะทำได้ ไม่นึกว่าจักรยานกากๆคันละ4,500จะไปถึง และไม่นึกว่าพวกเค้าจะเอาจริง นึกว่าชวนเล่น.....อิอิอิ

งานนี้ต้องขอขอบคุณ

•   ป๋าเล็ก หัวหน้าทริป ผู้จุดประกาย ติดต่อประสานงานให้หลายๆอย่าง ผู้เสียสละล้มกลิ้งเพื่อน้องๆ.....อิอิ
•   ป๋าวัฒน์ ป๋าแฮป ป๋าไก่ เพื่อนกากไบค์ วัยทองทั้งหลาย ถ้าวันนั้นผมตัดสินใจไม่มา คงไม่มีอะไรมาอวดเมียผมแน่ๆ
•   เฮียมนตรีป้านุชและครอบครัว ที่พาเที่ยวโน่นนี่นั่น ลูกบ่าวเฮียที่ช่วยถ่ายรูปสวยๆ พี่เอ ป๋าหมีภรรยาที่อาสาพาทัวร์เมืองจันท์ครับ
•   และขอบคุณเมีย ที่อนุญาตให้ออกทริปนี้ได้นะจ๊ะ

แล้วพบกันใหม่ทริปหน้าครับ..........”กากไบค์ วัยทอง”........
เริ่มหัวข้อโดย: woody ที่ ธันวาคม 08, 2015, 07:40:19 PM
เยี่ยมจริงๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ธรรม-webmaster ที่ ธันวาคม 08, 2015, 07:57:02 PM

ขอบคุณครับพี่วูดดี้
เริ่มหัวข้อโดย: ธรรม-webmaster ที่ ธันวาคม 09, 2015, 11:10:43 AM
เก็บตกกันซะหน่อย

เอ่อแบบว่า รูปนี้ผิดที่ตากล้อง ไม่ยอมตีลังกาถ่าย
เริ่มหัวข้อโดย: ธรรม-webmaster ที่ ธันวาคม 09, 2015, 11:13:24 AM
รูปนี้มันเจ๋งเป้งอะ
เริ่มหัวข้อโดย: ธรรม-webmaster ที่ ธันวาคม 09, 2015, 11:14:59 AM
อันนี้พ่อกะลูก....เย้ย....
เริ่มหัวข้อโดย: singprachin ที่ ธันวาคม 09, 2015, 11:03:43 PM
ตามมาจากพันทิพ.......สุดยอดเลยป๋า  วันเดียวสองร้อยกว่ากิโล

หาวันเหมาะ ๆ มาเยือนเขื่อนขุนด่านสักครั้งดีไหม

ยินดีต้อนรับนะคร๊าบบบ
เริ่มหัวข้อโดย: ธรรม-webmaster ที่ ธันวาคม 10, 2015, 07:14:25 AM

ยินดีต้อนรับนะคร๊าบบบ

ป๋ามาประจำที่ขุนด่านแล้วเหรอครับ งั้นเตรียมตัวเลยครับจะปั่นไปหา.....เร็วๆนี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: singprachin ที่ ธันวาคม 10, 2015, 10:34:38 PM
ผมทำงานอยู่ที่อำเภอเมืองนครนายก........จะมาเมื่อไรส่งข่าวมานะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ธรรม-webmaster ที่ ธันวาคม 11, 2015, 05:29:08 AM

แจ่มเลยครับ รอบนี้ต้องแวะหาแน่นอนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: domeynique ที่ ธันวาคม 12, 2015, 10:35:34 AM
สุดยอดกันทุกท่านเลย  ;)
เริ่มหัวข้อโดย: ธรรม-webmaster ที่ ธันวาคม 14, 2015, 03:38:17 PM